4 Thành phần kem chống nắng gây hại cho sức khỏe bạn cần phải chú ý

100% kem chống nắng là loại báu vật chống lại các tia UV có hại và làm da đen sạm. Tuy nhiên, không phải bất kì kem chống nắng nào cũng có chức năng bảo vệ làn da bạn một cách tối ưu. Có một số loại kem chống nắng có thành phần làm nguy hại đến sức khỏe. Dưới đây là 4 thành phần rất có thể thể có khả năng xuất hiện trong mỹ phẩm chống nắng hằng ngày bạn đang dùng – và nó rất có thể gây hại sức khỏe của bạn!

kem-chong-nang

Thành phần Oxybenzone

Oxybenzone là hợp chất được dùng kết hợp với các thành phần chống nắng khác. Vào năm 2016 – Hawaii đã không cho phép dùng chất này vì gây chết nhiều rạn san hô. Tổ chức hoạt động về môi trường quốc tế của Mỹ (EWG), EWG đã tuyên bố cho rằng oxybenzen là hợp chất kem chống nắng đáng lo ngại nhất. Vì chất này gây rối loạn hormone cơ thể.

OCTINOXATE

Hợp chất Octinoxate là thành phần có thể làm da ngứa đỏ. Một số nhiều nghiên cứu được thử nghiệm trên cơ thể động vật đã làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản và hệ thống tuyến giáp của chúng.

AVOBENZONE

Avobenzone có khả năng kích ứng cao. Ngoài ra, chất này không hề mang tính chống nắng hiệu quả. Điều này có nghĩa là cần phải trộn chung với Avobenzone cùng Octisalate để khả năng chống nắng phát huy tác dụng hiệu quả.

RETINYL PALMITATE

Retinyl Palmitate có khả năng tạo ra các gốc tự do có thể gây hại cho tế bào của da.

Vậy kem chống nắng nào an toàn nhất

EWG đánh giá loại kem chống nắng Biocos là kem chống nắng an toàn nhất.

Leave a comment